โกยเงินจากการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ได้ง่ายๆ

สร้างแรงบันดาลใจในการทำสติ๊กเกอร์ไลน์ง่ายๆ ด้วยตนเอง

 

สำหรับผู้ที่อยากทำสติ๊กเกอร์ไลน์ใช้เองหรืออยากลองทำขาย ขำๆ แต่จับต้นชนปลายไม่ถูก ต้องเริ่มอย่างไรตรงไหนดี งงไปหมด จึงอยากจะแนะนำวิธีคิดก่อนที่จะเริ่มสร้างสติ๊กเกอร์ อาจมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยแก่ผู้ที่เริ่มหัดทำใหม่ ๆ
สำหรับบทความนี้อยากจะแนะนำการสร้างคาแร็คเตอร์ในสติ๊กเกอร์ไลน์ วิธีการสร้างไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ง่ายคะ  เพียงแต่เราต้องสร้าง story หรือเรื่องราวของสติ๊กเกอร์ ให้มีความสอดคล้องกันหรือมีความสัมพันธ์กันกับภาพ สิ่งที่เราจะสื่อออกไปให้คนทั่วไปเข้าใจในคาแร็คเตอร์ ซึ่งคาร์แร็คเตอร์ที่ดีควรมีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น จดจำได้ง่าย 

ขั้นตอนในการค้นหาคาแร็คเตอร์มีดังนี้

1.สิ่งที่จำเป็นและต้องมีอย่างแรกเลยคือเรื่องราว (Story)  ของสติ๊กเกอร์ การที่จะมีเรื่องราวได้เราต้องสร้างแรงบันดาลใจขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก  ให้นึกถึงสิ่งที่เราอยากทำ อาจจะมองสิ่งแวดล้อม รอบๆ ตัวเรา สังคม  ภาษา วัฒนธรรมในถิ่นที่อาศัยอยู่ หรือของใช้ สัตว์เลี่ยงต่างๆ เป็นต้น ล้วนแล้วแต่นำมาสร้างเป็นคาร์แร็คเตอร์ที่โดดเด่นได้เช่นกัน
2. เมื่อเราได้สร้างแรงบันดาลใจแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการเริ่มสเก็ตภาพให้เป็นรูปร่างมากขึ้น ออกแบบหน้าตาของตัวคาร์แร็คเตอร์ ทรงผม หน้าตาน่ารักสดใส การแต่งตัวเสื้อผ้ากางเกง  และการสื่ออารมณ์ของตัวละคร
ทริคในการออกแบบตัวละครสิ่งที่ควรมีในการสร้างคาร์แร็คเตอร์นั่นก็คือ  การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของผู้ใช้ให้ชัดเจน  อายุ เพศ รูปร่าง ลักษณะนิสัยของคาแร็คเตอร์
ในส่วนของเสื้อผ้าให้มีลักษณะเป็นเสื้อลายดอกไม้พื้นสีเสื้อเป็นสีสดใส  ส่วนกางเกงโจงกระเบนสีเข้ม พร้อมด้วยผ้าขาวม้าคาดบริเวณเอวของตัวคาร์แร็คเตอร์ ซึ่งเป็นลักษณะของหมอเพลงโคราช  ต่อไปเป็นฉากประกอบต่างๆ  ของคาร์แร็คเตอร์ในอริยาบทที่ต่างกัน   จักรยานสามล้อยังมีให้เห็นในปัจจุบันบริเวณลานย่าโม  ดินด่านเกวียนในจังหวัดก็เป็นจุดเด่นเช่นกัน
3. เมื่อวาดเสร็จทั้งหมด 40 ตัว  ตัวหลัก 1  ตัวที่แสดงภาพแถบล่าง 1 รวม 42 ตัว ต้องตรวจความถูกต้องของภาษา เพราะจะมีผลด้านระยะเวลาในการพิจารณาด้วย หากมีคำผิดจะต้องเสียเวลาในการแก้ไขและต่อคิวใหม่อีกนั่นเอง






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ภาษาโคราชพร้อมความหมาย

ตั้งค่าหน้ากระดาษสติ๊กเกอร์ไลน์ adobe illustrator cc